| TRƯỜNG THPT KIẾN AN TỔ NGOẠI NGỮ- VẬT LÝ | CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC - KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN TIẾNG ANH
NĂM HỌC 2024 – 2025
- Các căn cứ lập kế hoạch
- Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường
trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
- Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đánh giá học sinh THCS,
THPT;
- Thống tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chương trình GDPT;
- Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo vê việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch
giáo dục của nhà trường
- Công văn số 2474 /SGDĐT-TrHngày 16/8/2024 của Sở GD&ĐThướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học
2024-2025
- Công văn Số2475 /SGDĐT-GDTrH ngày 16/8/2024 của Sở GD&ĐT ban hành Lịch chỉ đạo thực hiện chương trình Giáo dục
Trung học năm học 2024 - 2025
- - Kế hoạch năm học và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của trường THPT Kiến An.
Nhóm Ngoại ngữ xây dựng kế hoạch giáo dục- kế hoạch dạy học năm học 2024 – 2025 như sau:
II. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 40 ; Số học sinh: 1797
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 11; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ..0... Đại học:7; Cao hoc: 4
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:...11..; Khá:......0.....; Đạt:.....0.....; Chưa đạt:.0....
Số GV đứng lớp : 11.
Số GV kiêm nhiêm: 09 GV làm công tác chủ nhiệm
3. Thiết bị dạy học:
| STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
| 1 | Cassettes | 11 | Tất cả các phần nghe trong SGK | |
| 2 | Tapescripts | 11 bộ | Tất cả các phần nghe trong SGK | |
III. Kế hoạch dạy học:
1. Phân phối chương trình:
Tiếng Anh 10
| STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Thiết bị dạy học | Địa điểm dạy học |
| 1 | UNIT 1 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • pronounce the consonant blends /br/, /kr/, and /tr/ correctly in isolation and in sentences; • understand and use words and phrases related to family life; • use the present simple to talk about something that happens regularly in the present, and the present continuous to talk about activities happening at the moment of speaking; • read for specific information in a text about the benefits of doing housework for children; • explain why children should or shouldn’t do housework; • listen for specific information in a talk show about family life; • write about family routines; • express opinions; • understand family values in the UK; • do research on Family Day in Viet Nam or other countries and give a group presentation about it. | Cassette, tapescripts | classroom |
| Language | 1 tiết | | |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 2 | UNIT 2 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • pronounce the consonant blends /kl/, /pl/, /gr/, and /pr/ correctly in isolation and in sentences; • understand and use words and phrases related to human activities and the environment; • use will and be going to to talk about the future; • use the passive voice; • read for main ideas and specific information in a text about green living; • talk about ways to live green; • listen for specific information in an announcement about a green event; • write about ways to improve the environment; • ask for and give advice; • understand what a carbon footprint is; • plan activities for a Go Green Weekend event and give a group presentation about the event. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 3 | UNIT 3 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • pronounce two-syllable words with correct stress; • understand and use words and phrases related to music; • use conjunctions to make compound sentences; • use to-infinitives and bare infinitives after some verbs; • read for specific information in a text about a famous TV music show; • talk about a TV music show; • listen for gist and specific information in an interview about a music festival; • write a blog about an experiencesat a music event; • make and respond to suggestions; • identify chau van singing; • do research on a form of traditional music in Viet Nam or another country and give a group presentation about it. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết | | |
| 4 | REVIEW 1 | Language | 1 tiết | Review 1 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 1-3. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | Cassette, tapescripts | |
| Skills (1) | 1 tiết | |
| Skills (2) | 1 tiết | |
| 5 | MID-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 6 | UNIT 4 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • pronounce two-syllable words with the same spelling with correct stress; • understand and use words and phrases related to community development; adjective suffixes: -ed vs. -ing; -ful vs. -less; • use the past simple and past continuous with when and while; • read for main ideas and specific information in a text about a volunteer club; • talk about the benefits of volunteering activities; • listen for specific information in an announcement for volunteers; • write an application letter for volunteer work; • express feelings; • identify factual information about the Save the Children organisation and its activities to help Viet Nam; • do research on a volunteer project in their community and give a group presentation about it. | Cassette, tapescripts | |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 7 | UNIT 5 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • pronounce common three-syllable nouns with correct stress; • understand and use words and phrases related to inventions; • use the present perfect, gerunds, and to-infinitives correctly; • read for main ideas and specific information in a text about an invention; • talk about inventions and their uses; • listen to instructions on how to use an invention for specific information; • write about the benefits of an invention; • make and respond to requests; • understand computer hardware; • collect information about an existing invention for the classroom or creat a new one and give a group presentation about it. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 8 | REVIEW 2 | Language | 1 tiết | Review 2 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 4 - 5. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Skills (1) | 1 tiết |
| Skills (2) | 1 tiết |
| 9 | REVISION | Revision for end-of term test | 1 tiết | | | |
| 10 | END-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 11 | Feedback and correction | 1 tiết | | |
| 12 | In reserve | 1 tiết | | |
| 13 | UNIT 6 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • pronounce three-syllable adjectives and verbs with correct stress; • understand and use words and phrases related to gender equality; • use the passive voice with modals; • read for specific information in a text about gender equality; • talk about career choices; • listen for specific information in a talk about the first woman in space; • write about jobs for men and women. • express agreement and disagreement; • learn about women’s football; • do a survey on students’ future jobs and report survey results. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 14 | UNIT 7 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • pronounce words with more than three syllables with correct stress; • understand and use words and phrases related to international organisations; • use comparative and superlative adjectives; • read for specific information in a text about UNICEF’s support for Viet Nam’s education; • talk about programmes for communities; • listen for specific information in a conversation about Viet Nam’s participation in international organisations; • write about Viet Nam's participation in international organisations; • make and respond to invitations; • learn about FAO and its activities to support Viet Nam; • do research on an international organisation and give a group presentation about it. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 15 | UNIT 8 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and use sentence stress appropriately; • understand and use words and phrases related to different ways of learning; • understand and use defining and non-defining relative clauses with who, that, which, and whose; • read for main ideas and specific information in a text about online and face-to-face learning; • talk about the advantages and disadvantages of online learning; • listen to instructions on how to prepare for a blended learning class for specific information; • write about the benefits of blended learning; • give instructions; • learn about modern schools; • do a survey to find out how students use electronic devices to learn and report survey results in a group presentation. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 16 | REVIEW 3 | Language | 1 tiết | Review 3 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 6 – 8. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | | |
| Skills (1) | 1 tiết | | |
| Skills (2) | 1 tiết | |
| 17 | MID-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 18 | UNIT 9 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use sentence stress appropriately to speak with a natural rhythm; • understand and use words and phrases related to the environment and ways to protect it; • use reported speech. • read for main ideas and specific information in a text about environmental problems; • talk about environmental solutions; • listen for specific information in a conversation about ways to protect endangered animals; • write about a wildlife organisation; • make and respond to apologies; • learn about Earth Hour; • do research on a local or an international environmental organisation and give a group presentation about it. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 19 | UNIT 10 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify intonation patterns and use appropriate intonation (i.e. rising or falling tone); • understand and use words and phrases related to ecotourism; • use conditional sentences Type 1 and Type 2 correctly; • read for specific information in a brochure about ecotours; • talk about how to become an ecotourist; • listen for specific information in a tour guide speech welcoming ecotourists in the Mekong Delta; • write a website advertisement for an ecotour; • ask for and give advice; • understand the differences between types of tourism and their impact on the environment; • design an ecotour to a local attraction and give a group presentation about it. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 20 | REVIEW 4 | Language | 1 tiết | Review 4 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 9-10. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | | |
| Skills (1) | 1 tiết | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Skills (2) | 1 tiết |
| 21 | REVISION | Revision for end-of term test | 1 tiết | | | |
| 22 | END-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 23 | Feedback and correction | 1 tiết | | | Classroom |
| 24 | In reserve | 1 tiết | | |
| 25 | In reserve | 1 tiết | | |
| 26 | In reserve | 1 tiết | | |
| 27 | In reserve | 1 tiết | | |
Tiếng Anh 11
| STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Thiết bị dạy học | Địa điểm dạy học |
| 1 | UNIT 1 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce strong and weak forms of auxiliary verbs • understand and use words and phrases related to a long and heathy life • use the past simple and the present perfect correctly • read for main ideas and specific information in an article about living a long and healthy life; • give instructions for an exerfcise routine • listen for main idea and specific information in a TV chat show about food and health; • write a short message in response to an invitation; • offer help anf respond to offers; • identify the main differences between bacteria and viruses • design a poster about a healthy habit and give a poster presentation about it | Cassette, tapescripts | classroom |
| Language | 1 tiết | | |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 2 | UNIT 2 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce contracted forms correctly in sentences • understand and use words and phrases related to the generational differences • use the modal verbs must, have to, should • read for main ideas and specific information in an article about different generations • talk about the different generations of a family; start a conversation or discussion • listen for specific information in a conversation about family conflicts • write an opinion essay about limiting teenagers’ screen time • understand The generation gap in Asian American families; • carry out a survey to find out generational differences in families and give a group presentation about them | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 3 | UNIT 3 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • link final consonants to inotial vowels in sentences • understand and use words and phrases related to cities and smart living; • use stative verbs in the continuous form and linking verbs; • read for specific information in an article about the characteristics of fuure cities • discuss cities of the future and keep a converstaion going by asking Wh-questions • listen for main ideas and specific information in an interview about disadvantages of living in a smart city • write an article about the advantages and disadvantages of living in a smart city • express certainty and uncertainty; • recognise features of smart cities around the world • design a poster about the ideal city of the future and give a poster presentation about it | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết | | |
| 4 | REVIEW 1 | Language | 1 tiết | Review 1 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 1-3. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | Cassette, tapescripts | |
| Skills (1) | 1 tiết | |
| Skills (2) | 1 tiết | |
| 5 | MID-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 6 | UNIT 4 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce word with elision of vowels and phrases related to ASEANin isolation and in sentences; • understand and use words and phrases related ASEAN • use gerunds as subjects and objects • read for main ideas and specific information in new items about ASEAN countries; • discuss the skills and experience needed for the ASEAN Youth Programme, and ask for and give opinions; • listen for main ideas and specific information in a conversation about an ASEAN school tour programme • write a proposal for a welcome event; • give compliments and respond; • understand when and how people celebrate the New Year in ASEAN; • do research about an ASEAN member and give a presentation about it | Cassette, tapescripts | |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 7 | UNIT 5 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use sentence stress appropriately to speak with a natural rhythm; • understand and use words and phrases related to global warming; • use the present participle and past participle clauses correctly; • read for main ideas and specific information in an article about the UN Climate Change Conference • talk about human activities and global warming, and present ideas clearly in a discussion; • listen for main ideas and specific Information in a talk black carbon and global temperature; • write a leaflet to persuade people to reduce black carbon emissions; • give warnings and respond; • understand the environmental impact of farming and how to reduce it; • carry out a survey to find out how local people try to limit global warming and present the survey results to the class. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 8 | REVIEW 2 | Language | 1 tiết | Review 2 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 4 - 5. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Skills (1) | 1 tiết |
| Skills (2) | 1 tiết |
| 9 | REVISION | Revision for end-of term test | 1 tiết | | | |
| 10 | END-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 11 | Feedback and correction | 1 tiết | | |
| 12 | In reserve | 1 tiết | | |
| 13 | UNIT 6 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use falling and level-rising intonation in statements, commands, and lists; • understand and use words and phrases related to preserving heritage; • use to-infinitive clauses to express purpose and modify nouns or noun phrases; • read for main ideas and specific information in an article about an ideas competitionl; • discuss ways to preserve cultural heritage and keep a conversation going by showing interest and encouragement; • listen for main ideas and specific information in a tour guide’s talk about Trang An Scenic Landscape Complex • write a leaflet to inform people about ways to prserve Trang An Scenic Landscape Complex. • ask for and give directions; • learn about initiatives to preserve heritage aound the world; • propose ways to preserve a type of heritage, and give a group presentation about it. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 14 | UNIT 7 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use rising and falling intonation in Wh- and Yes/ No questions; • understand and use words and phrases related to education after school; • use perfect gerunds and perfect participle clauses correctly; • read for main ideas and specific information in an article about different study options after leaving school; • discuss the benefits of vocational training and academic study, and end a conversation or discussion; • listen for main ideas and specific information in a conversation about courses provided at a vocational school courses • write a request letter to ask for information about vocational school courses; • make an appointment; • understand the uK education aftre secondary school; • do research on an educational institution and present the information to the class | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 15 | UNIT 8 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use fall-rise intonation in invitations, suggestions, and polite requests; • understand and use words and phrases related to teen independence; • use cleft sentences with It is/ was …………that/ who ………… correctly; • read for main ideas and specific information in an article about how teens can become independent; • give detailed instructions on learning basis life skills and use sequencing words and phrases when giving instructions; • listen for main ideas and specific information in a conversation about becoming independent learners; • write an article about the pros and cons of self-study; • express best wishes and respond; • understand how American teenagers become independent; • create a detailed plan to develop a life skill and present it to the class. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 16 | REVIEW 3 | Language | 1 tiết | Review 3 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 6 – 8. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | | |
| Skills (1) | 1 tiết | | |
| Skills (2) | 1 tiết | |
| 17 | MID-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 18 | UNIT 9 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use rising and falling intonation in choice questions; • understand and use words and phrases related to social issues; • use linking words and phrases to connect ideas, clauses , or sentences; • read for main ideas and specific information in an article about peer pressure • talk about experiences of peer pressure and respond to peer pressure situations; • listen for specific information in a conversation about types of bullying; • write a proposal for a school campaign against cyberbullying; • express disappointment and sympathy; • understand some of the social problems facing teens in the US today; • plan activities for a campaign to raise people’s awareness about a social issue and give a group presentation about it | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 19 | UNIT 10 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use rising and falling intonation in question tags; • understand and use words and phrases related to ecosystems; • understand and use compound nouns; • read for main ideas and specific information in an article about a national park’ • talk about ways to protect local biodiversity and repond to situations that may harm the environment; • listen for specific information in a talk about the human impact on ecosystems, and make predictions; • write an opinion essay about spending money on restoring local ecosystems; • express likes and dislikes; • understand how ecosystems around the world are protected and restored; • design a poster about a local ecosystem and how to restore/ protect it, and present it to the class. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 20 | REVIEW 4 | Language | 1 tiết | Review 4 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 9-10. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | | |
| Skills (1) | 1 tiết | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Skills (2) | 1 tiết |
| 21 | REVISION | Revision for end-of term test | 1 tiết | | | |
| 22 | END-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 23 | Feedback and correction | 1 tiết | | | Classroom |
| 24 | In reserve | 1 tiết | | |
| 25 | In reserve | 1 tiết | | |
| 26 | In reserve | 1 tiết | | |
| 27 | In reserve | 1 tiết | | |
Tiếng Anh 12
| STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Thiết bị dạy học | Địa điểm dạy học |
| 1 | UNIT 1 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce the dipthongs /ei/and /Əu/ in words and sentences • understand and use words and phrases related to life stories • use the past simple and the past continuous correctly • read for main ideas and specific information in an article about Steve Job’s life and achievements • talk about the lives of two national heroes of Viet Nam • listen for main idea and specific information talk about Walt Disney’s life • synthesise and summarise information fro different sources to write a biolography of Walt Disney’s life • express pleasure and respond to it • learn about the lives and achievements of three famous queens in world history • design a visual story of a person’s life and present it to the class | Cassette, tapescripts | classroom |
| Language | 1 tiết | | |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 2 | UNIT 2 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce the dipthongs /Ͻi/ , /ai/ and /au/ in words and sentences • understand and use words and phrases related to cultural diversity • use definite and indefinite articles correctly • read for main ideas and specific information in an article about globalisation and cultural diversity • discuss and plan a Cultural Diversity day • listen for people’s attitudes and specific information in an interview about Halloween in Viet Nam • write an opinion essay on the impact of world festivals on young Vietnameses people • make introductions and respond to them; • identify the concept and exmples of culture shock • do research on a country’s culture and give a group presentation about it | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 3 | UNIT 3 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify anf pronounce the dipthongs /iƏ/, /eƏ/, /uƏ/ in words and sentences • understand and use words and phrases related to green living; • use verbs with prepositions correctly • use relative clauses to refer to a whole sentence correctly • read for main idea and specific information in emails about going green with plastics • discuss ways to reduce reuse, and recycle paper and express opinions • listen for main ideas ,specific information and instructions in a conversation about creating a compost pile • write a problem solving report to suggest green solutions • make predictions; • recognise festival traditions that are not friendly environmentally and suggest solutions • design a leaflet promoting an eco-friendly habit and present it to the class | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết | | |
| 4 | REVIEW 1 | Language | 1 tiết | Review 1 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 1-3. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | Cassette, tapescripts | |
| Skills (1) | 1 tiết | |
| Skills (2) | 1 tiết | |
| 5 | MID-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 6 | UNIT 4 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce unstressed words in connected speech; • understand and use words related to urbanisation • use the present perfect with It/ This/ That … the first/ best …. Correctly Use double comparatives to show change correctly • read for main ideas and specific information in an article about the urbanisation of Ha Noi • talk about the changes in a living area • listen for main ideas and specific information in a radio talk about urbanisation • describe a line graph about trends in urbanisation • make complaints and respond to them • understand urbanisation in malaysiaand Australia; • do some research on an urban area in Viet Nam and give a group presentation about it | Cassette, tapescripts | |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 7 | UNIT 5 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce stressed auxiliary and modal verbs in connected speech; • understand and use words related to work; • use simple, compound, and complex sentences correctly; • read for main ideas and specific information and inference in job advertisements • give opinions bout different jobs • listen for main ideas and specific Information in phone converstion about a job vacancy; • write a job application letter; • give warnings and respond; • express anxiety and respond to it • recognise some unusual jobs around the world • do research on suitable part-time jobs for students and present the information to the class. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 8 | REVIEW 2 | Language | 1 tiết | Review 2 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 4 - 5. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Skills (1) | 1 tiết |
| Skills (2) | 1 tiết |
| 9 | REVISION | Revision for end-of term test | 1 tiết | | | |
| 10 | END-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 11 | Feedback and correction | 1 tiết | | |
| 12 | In reserve | 1 tiết | | |
| 13 | UNIT 6 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce homophones in connected speech • understand and use words and phrases related to science and technology; • use active and passive causatives correctly • read for specific information in an article about AI applications in education; • discuss applications of AI in education; • listen for specific information and instructions for operating a home robot in a converstion with an AI expert • write an essay about the advantages and disadvantages of home robots. • get attention and interrupt; • understand the evolution of robots; • research or design a new AI application in our daily lives and give a group presentation about it | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 14 | UNIT 7 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and pronounce linking /r/ between two vowels • understand and use words and phrases related to the mass media; • use adverbial clauses of manner and result correctly; • read for main ideas, specific information and the writer’s views in an article comparing digital media and tradtional media; • compare different types of mass media; • listen for specific information and attitudes towards fake news • write a description of pie charts • make small talk; • learn about two types of mass media used around the world; • prepare a comparison of two types of mass media and present it to the class | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 15 | UNIT 8 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • identify and use assiilatation in connected speech to sound natural • understand and use words related to conserving wildlife; • use adverbial clauses of condition and comparison correctly; • read for main ideas and specific information in new items about wildlife conservation; • suggest activities for wildlife conservation event • listen for main ideas and specific information in a talk about the threats facing tigers; • write a problem-solving report on protecting tigers; • express concern; • understand the criteria on the International Union for Conservatiob of Nature (IUCN) Red List; • give a poster presentation about an endangered species. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 16 | REVIEW 3 | Language | 1 tiết | Review 3 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 6 – 8. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | | |
| Skills (1) | 1 tiết | | |
| Skills (2) | 1 tiết | |
| 17 | MID-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 18 | UNIT 9 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use sentence stress appropriately to speak with natural rhythm; • understand and use phrases related to choosing a career path; • use three-word prasal verbs correctly; • read for main ideas and specific information in an article about things to consider when choosing a career path and understand text structure • talk about the things to consider when following different career paths; • listen for main ideas and specific information in a conversation about a career in teaching; • write a curriculum vitae (CV); • ask for and give clarification; • understand in-demand careers for the future; • do a survey on school-leavers’ career plans and report it to the class | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 19 | UNIT 10 | Getting started | 1 tiết | By the end of this unit, students will be able to: • use appropriate rising and falling intonation in questions; • understand and use phrases related to lifelong learning; • use reported speech to report orders, requests, offers, and advice correctly; • read for main ideas and specific information in a head teacher’s message to school-leavers • talk about great role models for lifelong learning; • listen for main ideas and specific information in a talk about the challenges of lifelong learning • synthesise and summarise information to write an article about the benefits and challenges of lifelong learning; • thank and accept thanks; • learn about one of the oldest university graduates; • design a leaflet about a lifelong learning habit and present it to the class. | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Language | 1 tiết |
| Reading | 1 tiết |
| Speaking | 1 tiết |
| Listening | 1 tiết |
| Writing | 1 tiết |
| Communication and Culture/CLIL | 1 tiết |
| Looking back & Project | 1 tiết |
| 20 | REVIEW 4 | Language | 1 tiết | Review 4 is aimed at revising the language and skills Ss have learnt in Units 9-10. Introduce the review by asking Ss if they remember what they have learnt so far in terms of language and skills. Summarise Ss’ answers and add some more information if necessary. | | |
| Skills (1) | 1 tiết | Cassette, tapescripts | Classroom |
| Skills (2) | 1 tiết |
| 21 | REVISION | Revision for end-of term test | 1 tiết | | | |
| 22 | END-TERM TEST | 1 tiết | | | |
| 23 | Feedback and correction | 1 tiết | | | Classroom |
| 24 | In reserve | 1 tiết | | |
| 25 | In reserve | 1 tiết | | |
| 26 | In reserve | 1 tiết | | |
| 27 | In reserve | 1 tiết | | |
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
| Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian | Thời điểm | Yêu cầu đạt | Hình thức |
| Thường xuyên 1 | 15’ | Tuần 5/23 | Nắm vững kiến thức và thực hành được kỹ năng vừa học | Viết trên giấy |
| Thường xuyên 2 | 15’ | Tuần 8/246 | Nắm vững kiến thức và thực hành được kỹ năng vừa học | Viết trên giấy |
| Thường xuyên 3 | 15’ ’ | Tuần 13/ 32 | Nắm vững kiến thức và thực hành được kỹ năng vừa học | Viết trên giấy |
| Thường xuyên 4 | 5-10’ | Các giờ học trên lớp | Nắm vững kiến thức và thực hành được kỹ năng vừa học | Vấn đáp/ thuyết trình… |
| Giữa học kỳ 1 | 60’ | Tuần 11 | Nắm vững kiến thức và thực hành được Units 1,2,3 | Viết trên giấy (60’) |
| Cuối học kỳ 1 | 60’+ | Tuần 19 | Nắm vững kiến thức và thực hành được Units 4,5 | Viết trên giấy (60’)+ vấn đáp |
| Giữa học kỳ 2 | 60’ | Tuần 28 | Nắm vững kiến thức và thực hành được Units 6,7,8 | Viết trên giấy (60’) |
| Cuối học kỳ 2 | 60’+ | Tuần 35 | Nắm vững kiến thức và thực hành được Units 9,10 | Viết trên giấy (60’)+ vấn đáp |
4. Nộp đề, ma trận, đáp án các bài kiểm tra định kỳ:
K10: Lan, Diệp, Thúy Anh
K11: V Anh, Tuyết, Hương
K12: Gấm, Thủy, Linh, Trang
IV- CÁC NỘI DUNG KHÁC:
1. Bồi dưỡng học sinh giỏi
1.1. Đặc điểm tình hình
1.1.1. Thuận lợi: - Được sự chỉ đạo, quan tâm động viên của ban giám hiệu
- Sự phối hợp của phụ huynh học sinh
- Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, có trình độ và tâm huyết với công việc
- Các thành viên trong nhóm sẵn sàng hỗ trợ nhau ôn đội tuyển khi cần thiết.
1.1.2. Khó khăn:- Nhiều HS giỏi ở ban Tự nhiên không chọn thi HSG Tiếng Anh
- Kì thi HSG môn Toán, KHTN bằng Tiếng Anh còn tương đối mới, kinh nghiệm ôn của thầy trò chưa nhiều
- Cần đầu tư cao về thời gian, hợp tác hết lòng của học sinh mới có kết quả
1.2. Kế hoạch cụ thể
1.2.1. Kì thi Học sinh giỏi/ IOE cấp thành phố
1.2.1.1. Mục đích
Thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng tham gia dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.
1.2.1.2. Phân công giáo viên bồi dưỡng:
Khối 12: Phạm Thị Thúy Anh
Khối 11 : Bùi Thị Hồng Gấm
Khối 10: Hoàng Ánh Tuyết
Các GV khác hỗ trợ
1.2.1.3. Thời gian thi: (dự kiến)
- Tiếng Anh 12: cấp trường 9/2024
- Tiếng Anh 12: cấp TP bảng A: 9/2024, bảng B: 11/2024
1.2.2. Kì thi Học sinh giỏi/ IOE cấp trường
1.2.2.1. Mục đích
Thi chọn học sinh giỏi cấp trường nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng tham gia dự thi học sinh giỏi cấp Thành phố.
1.2.2.2. Đối tượng dự thi, số lượng học sinh dự thi
Thành phần mỗi đội tuyển từ 10 đến 12 học sinh
1.2.2.3. Phân công giáo viên bồi dưỡng:
Khối 12: Phạm Thị Thúy Anh
Khối 11 : Bùi Thị Hồng Gấm
Khối 10: Hoàng Ánh Tuyết
1.2.2.4. Thời gian ôn, thi:
- Khối 12 thực hiện từ tháng 5/2024
- Khối 10 và khối 11 thực hiện từ tháng 9/2024.
- Tổ chức dạy mỗi tuần ít nhất 1-2 buổi
1.3. Các giải pháp
- Nhằm nâng cao số lượng cũng như chất lượng giải cấp thành phố năm học 2024 - 2025. Mỗi giáo viên phải có kế hoạch ôn thi HSG đầy đủ, chia ra thành các chuyên đề, bám sát nội dung ma trận thi HSG
- Ngoài thời gian giảng dạy trên lớp giáo viên ôn thi cần đặc biệt chú trọng việc hướng dẫn học sinh tự học ở nhà, tìm kiếm tài liệu ôn thi qua mạng, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng tư duy cho học sinh, các kĩ năng làm bài cần thiết, rèn luyện về tâm lý cho học sinh. Giáo viên ôn thi HSG phải tâm huyết, thổi được niềm đam mê cho học sinh, kích thích tinh thần tự giác và ham học hỏi của học sinh, bồi dưỡng ý chí phấn đấu và quyết tâm cho học sinh.
- Nhà trường tạo mọi điều kiện về thời gian và cơ sở vật chất để các giáo viên có điều kiện ôn thi HSG thuận lợi nhất, tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác ôn thi HSG, động viên kịp thời đối với giáo viên ôn thi HSG.
- Thư viện nhà trường tạo mọi điều kiện cho học sinh trong đội tuyển trong việc mượn sách tham khảo, giáo viên ôn thi và học sinh trong đội tuyển kịp thời cập nhật các nội dung ôn thi và kiến nghị thư viện nhà trường mua bổ sung tài liệu phục vụ công tác ôn thi một cách hiệu quả nhất.
2.Bồi dưỡng học sinh yếu, kém
2.1. Đặc điểm tình hình
2.1.1. Thuận lợi :
+ BGH quan tâm chỉ đạo sát sao về việc phụ đạo học sinh yếu kém
+ GV có ý thức và trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy, thực hiện đúng các quy định về chuyên môn đề ra của BGH cũng như tổ chuyên môn.
+ Phụ huynh quan tâm đến việc học tập của học sinh.
2.1.2. Khó khăn :
+ Lượng kiến thức nhiều, trong một số tiết dạy - giáo viên chỉ chú ý truyền đạt kiến thức, ít quan tâm đến học sinh yếu kém
+ Đa số học sinh yếu về văn hóa lại yếu về đạo đức đồng thời phụ huynh của học sinh không quan tâm đến việc học ở nhà của con em mình
+ Một số học sinh rất xa trường, điều kiện đi lại khó khăn.
2.2. Mục tiêu và nhiệm vụ
2.2.1. Mục tiêu:
- Nâng cao chất lượng giảng dạy các bộ môn trong nhà trường, đưa tỉ lệ học sinh học lực khá giỏi tăng lên nhưng phải dựa trên đánh giá thực chất, khách quan, không chạy theo chỉ tiêu và thành tích.
- Từng bước giảm dần học sinh yếu, không có học sinh kém.
- Giúp học sinh yếu kém có niềm tin, ý thức phấn đấu trong học tập. Giúp các em tiến bộ, từng bước lấp lỗ hổng kiến thức, giúp các em có ý chí vươn lên trong học tập.Kịp thời động viên về mặt tinh thần cũng như khích lệ sự phấn đấu của các em.
2.2.2. Nhiệm vụ:
- Các GV làm kế hoạch và triển khai bồi dưỡng học sinh yếu, kém, có đánh giá rút kinh nghiệm trong mỗi học kỳ.
- Mỗi giáo viên đều phải tích cực đổi mới về phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và đánh giá đúng năng lực học sinh.
- Biết phát hiện và bồi dưỡng các điểm mạnh của học sinh, phát hiện các cách học phù hợp với từng đối tượng học sinh trong lớp dạy.
2.3. Kế hoạch cụ thể và các giải pháp
2.3.1. Đối với giáo viên bộ môn:
- Thực hiện việc bồi dưỡng học sinh yếu kém là công việc thường xuyên. Mỗi giáo viên đều phải có trách nhiệm với việc phụ đạo học sinh yếu kém do mình phụ trách, tránh việc làm hình thức mà cần đi sâu vào thực chất.
- Trong quá trình giảng dạy cần có biện pháp quan tâm, phát hiện kịp thời, theo dõi và đánh giá học sinh nhằm nắm được lực học của từng học sinh.
- Lập hồ sơ theo dõi học sinh yếu kém
- Lên chương trình bồi dưỡng học sinh yếu kém và thực hiện công tác giảng dạy khi có kế hoạch của nhà trường là bắt đầu từ kỳ 1.
- Thực hiện kế hoạch giảng dạy và soạn bài khi nhà trường bố trí bồi dưỡng học sinh yếu kém.
- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trong công tác nâng cao chất lượng giờ dạy.
- Thực hiện bài soạn đảm bảo 2 yêu cầu cần tối thiểu là kiến thức và kĩ năng để học sinh tiếp nhận
- Giảng dạy trên lớp ở từng phần của mỗi tiết học cần lựa chọn hình thức hoạt động cho học sinh cả lớp một cách phù hợp, tiết kiệm được thời gian để tranh thủ tạo ra cơ hội cần thiết cho giáo viên tiếp cận học sinh yếu kém nhằm kèm cặp, hưóng dẫn, tiếp sức cần thiết trong mỗi tiết dạy. Mỗi học sinh yếu kém phải hoạt động tối thiểu như nhắc lại định nghĩa, định lý, quy tắc, đọc đoạn văn... Nội dung này được coi là biện pháp trọng tâm chủ yếu nhất trong công tác nâng cao chất lượng học sinh yếu kém và ngồi nhầm lớp do đó cần quan tâm thường xuyên và triển khai liên tục.
- Tăng cường công tác kiểm tra, chấm chữa của giáo viên đối với học sinh trong các tiết luyện tập, bài kiểm tra của học sinh cần sửa lổi thật kĩ, tạo mẫu về bài làm đồng thời nắm chắc những chổ học sinh yếu kém để bổ sung kịp thời.
- Thực hiện kí sổ đầu bài và nhận xét sau mỗi tiết phù đạo
- Giáo viên bộ môn lưu trử theo dõi hồ sơ học sinh yếu kém trong suốt năm học. Cuối năm học nộp lại cho chuyên môn để làm cơ sở chủ yếu để chuyên môn giao chất lượng giữa các bộ môn giữa các lớp cho năm học sau.
2.3.2. Đối với các đồng chí giáo viên được phân công làm công tác chủ nhiệm:
- Kết hợp với giáo viên bộ môn trong việc phân loại chung của từng học sinh mà lớp mình phụ trách.
- Giáo viên chủ nhiệm sắp xếp chổ ngồi hợp lý thuận tiện để có cơ hội giáo viên bộ môn kiểm tra, tiếp sức kịp thời đồng thời có sơ đồ chổ ngồi của học sinh hợp lý.
- Kết hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh động viên tinh thần vật chất con em và hỗ trợ kinh phí cho giáo viên giảng dạy theo quy định nhà nước, đồng thời kiểm tra việc tự học ở nhà của học sinh.
- Kết hợp với giáo viên bộ môn,thăm lớp dự giờ
Hướng dẫn học sinh viết đơn xin học thêm , đăng ký giáo viên dạy và bàn với phụ huynh thu kinh phí theo quy định
2.3.3. Đối với tổ chuyên môn:
- Tăng cưòng giúp đỡ giáo viên còn thiếu kinh nghiệm, tổ chức họp và thường xuyên rút kinh nghiệm theo tổ hoặc theo nhóm từng bộ môn nhằm định hướng cách dạy từng loại bài, từng đối tượng học sinh trong đó định rõ biện pháp kĩ thuật tạo cơ hội cần thiết để tiếp cận học sinh yếu kém, kèm cặp giúp đỡ, tiếp sức từng đối tượng học sinh một cách phù hợp.
Tổ chức dự giờ, rút kinh nghiệm phù đạo học sinh yếu kém, giúp đỡ đồng nghiệp và bản thân xây dựng nội dung và phương pháp khoa học và có hiệu quả.
- Tổ chức dự giờ rút kinh nghiệm qua các tiết dạy chính khoá đã chú trọng đến đối tượng học sinh yếu kém.
- Cùng với Ban giám hiệu quản lý giáo viên trong tổ về chuyên môn cũng như các hồ sơ có liên quan.
2.4. Kế hoạch hoạt động hàng tháng
| Thời gian | Nội dung thực hiện | Ghi chú |
| 8/ 2024 | Học chuyên môn, lập các kế hoạch cá nhân, tổ chuyên môn Thực hiện các HĐ CM được phán công | |
| 9/2024 | Lên Trọng tâm CT, Ma trận, ra các loại đề Kiểm tra TX, Tự học Thực hiện các HĐ CM được phán công Kiểm tra hồ sơ CM Dự giờ | |
| 10/ 2024 | Đăng ký dạy tốt, Kiểm tra TX, Thực hiện các HĐ CM được phán công. Nộp đề, ma trận, đáp án KT GK 1: Kiểm tra CM tổ theo kế hoạch của nhà trường - Đánh giá, rút kinh nghiệm trong thời gian nửa học kỳ I và triển khai công việc cho nửa cuối học kỳ 1 | |
| 11/2024 | Đăng ký dạy tốt Kiểm tra TX, GK Thực hiện các HĐ CM được phán công Dự giờ | |
| 12/ 2024 | Kiểm tra TX Ôn tập, kiểm tra học kỳ Thực hiện các HĐ CM được phán công Dự giờ | |
| 1/ 2025 | Sơ kết HK I, Tự học Thực hiện các HĐ CM được phán công - Đánh giá, rút kinh nghiệm trong thời gian học kỳ I và triển khai công việc cho học kỳ 2 | |
| 2/ 2025 | Kiểm tra TX, Tự học, Thực hiện các HĐ CM được phán công Dự giờ | |
| 3/ 2025 | Đăng ký dạy tốt, Kiểm tra TX’, GK Nộp SKKN Thực hiện các HĐ CM được phán công Dự giờ Đánh giá, rút kinh nghiệm trong thời gian nửa học kỳ II và triển khai công việc cho nửa cuối học kỳ II | |
| 4/ 2025 | Kiểm tra TX, Tự học Thực hiện các HĐ CM được phán công Dự giờ | |
| 5/ 2025 | Ôn tập, kiểm tra HK II, Hoàn thành hồ sơ 3 khối Thực hiện các HĐ CM được phán công Ôn thi TN THPT cho K 12 Dự giờ Tổng kết, đánh giá hoạt động trong năm học và kinh nghiệm trong năm học tiếp theo | |
3. Tổ chức ôn thi Tốt nghiệp trung học phổ thông 2025
3.1. Đặc điểm tình hình
3.1.1. Bối cảnh năm học
Năm học 2024 – 2025 là năm học thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với 3 khối lớp. Toàn ngành vẫn tiếp tục tăng cường quản lý đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Tiếp tục việc thực hiện đổi mới - trong đó môn Tiếng Anh là môn thi tự chọn với hình thức thi 40 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút với cấu trúc đề mới
3.1.2. Thực trạng
- Thuận lợi :
+ BGH quan tâm chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác ôn tập
+ GV có ý thức và trách nhiệm cao trong công tác bồi dưỡng ôn tập, thực hiện đúng các quy định về chuyên môn đề ra của BGH cũng như tổ chuyên môn.
+ Phụ huynh quan tâm đến việc học tập của học sinh.
- Khó khăn :
+ Một số học sinh hổng kiến thức, ngại học bộ môn, ý thức tự học của 1 bộ phận học sinh chưa cao.
+ Các lớp có học sinh dùng điểm tiếng Anh để xét tuyển Đại học sĩ số khá đông, việc quan tâm, sát sao từng học sinh đôi khi hạn chế
+ Lực học của học sinh trong các lớp hầu hết không đồng đều
+ Nhiều HS tập trung học và thi chứng chỉ IELTS nên chủ quan, không chú trọng việc học bộ môn tiếng Anh theo chương trình của Bộ
3.2. Mục đích
+ Nhằm giúp học sinh hệ thống lại toàn bộ kiến thức thuộc chương trình học
+ Hướng dẫn học sinh phương pháp giải từng dạng toán nằm trong cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT.
+ Từ việc ôn luyện giúp thầy phát hiện năng lực từng học sinh , quan tâm giúp đỡ những học sinh có học lực yếu để các em tiếp cận tốt hơn trong các tình huống của đề thi.
+ Hướng dẫn các em kỹ năng làm bài trắc nghiệm cách tiếp cận lựa chọn trong đề thi.
+ Tổ chức ôn tập, cùng gia đình quản lý học sinh thực hiện đúng quy định quá trình ôn tập.
3.3. Nội dung và biện pháp thực hiện
3.3.1. Lớp ôn tập:
Các lớp 12 chọn môn tiếng Anh là môn thi TN
3.3.2. Thời gian ôn thi:
Sau khi kết thúc chương trình lớp 12 dưới sự chỉ đạo của BGH
Dự kiến là 7 tuần ôn tập với 35 - 42 tiết
Trong thời gian ôn tập nhà trường sẽ tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT từ kết quả thi thử để GV và HS điều chỉnh phương pháp ôn tập và kỹ năng làm bài cho phù hợp.
3.3.3. Giải pháp thực hiện
+ Ngay từ 1/9/2024: nhóm biên soạn tài liệu ôn thi :
Hoàng Ánh Tuyết
Nguyễn Thị Vân Anh
Bùi Thị Hồng Gấm
Nguyễn Thị Tường Nhung
Đinh Thị Lan Hương
Lã Thị Tuyết Lan
Trần Thị Ngọc Diệp
Phạm Thị Thúy Anh
Trên cơ sở tài liệu nhóm biên soạn, GV ôn sẽ soạn giáo án theo quy định, theo đối tượng học sinh từng lớp mình dạy, bổ sung thêm các kiến thức nâng cao trong các đề thi theo cấu trúc mới.
+ Hàng tuần tham gia dự giờ rút kinh nghiệm để trao đổi những kinh nghiệm ôn thi và phản ánh những vướng mắc trong quá trình ôn tập để bàn biện pháp xử lý kịp thời.
+ Dựa vào cấu trúc đề thi minh họa để ôn có trọng tâm, cả nhóm tham gia ra đề thi thử
+ Trong các tiết ôn tập có trách nhiệm quản lý học sinh đảm bảo việc ôn tập cho tất cả học sinh, kết hợp giáo viên chủ nhiệm giúp đỡ các học sinh yếu kém để các em có điều kiện theo kịp các bạn trong lớp.
3.3.4.Chỉ tiêu phấn đấu
Kết quả trung bình nằm trong tốp 6 của thành phố
4. Đăng ký viết sáng kiến kinh nghiệm
| Stt | Họ và tên GV | Tên sáng kiến | Thời gian thực hiện |
| 1 | Nguyễn Thị Vân Anh | | |
| 2 | Lã Thị Tuyết Lan | | |
| 3 | Nguyễn Thị Tường Nhung | | |
| 4 | Bùi Thị Hồng Gấm | | |
| 5 | Phạm Thị Thúy Anh | | |
| 6 | | | |
| | | | |
| | | | |
| | | | |
5. Tiết dạy chuyên đề
| Stt | Họ và tên GV | Tên chuyên đề | Thời gian thực hiện |
| 1 | Nguyễn Thị Vân Anh | Subjunctive (HSG) | |
| 2 | Phạm Thị Thúy Anh | Adjective order (ôn TNTHPT) | |
| 3 | Trần Thị Ngọc Diệp | Verb form (ôn TNTHPT) | |
| 4 | Bùi Thị Hồng Gấm | Conditional sentences (ôn TNTHPT) | |
| 5 | Đinh Thị Lan Hương | Pasive voice (ôn TNTHPT) | |
| 6 | Lương Thị Thu Thủy | Inversion (ôn TNTHPT) | |
| 7 | Nguyễn Thị Thu Trang | Communication in English (ôn TNTHPT) | |
| 8 | Hoàng Ánh Tuyết | Modal verbs (ôn TNTHPT) | |
| 9 | Lã Thị Tuyết Lan | Relative clauses (ôn TNTHPT) | |
| 10 | Nguyễn Thi Thùy Linh | Reading skill | |
6- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2024 – 2025
Khối lớp: 10, 11, 12; Số học sinh 1797
| STT | Chủ đề | Yêu cầu cần đạt | Số tiết | Thời điểm | Địa điểm | Chủ trì | Phối hợp | Điều kiện thực hiện |
| 1 | English Festival | HS có môi trường sử dụng Tiếng Anh HS được rèn luyện, nâng cao kỹ năng Nghe - Nói HS tự tin trong giao tiếp thông qua các HĐ văn nghệ | 2 | Tuần 4 tháng 3 | Sân trường THPT Kiến An | BGH Nhóm Ngoại ngữ | Đoàn Thanh niên Tổ Văn phòng Nhóm Bảo vệ Các GVCN | - Các tiết mục HS chuẩn bị trước - Âm thanh - Phông bạt - Trang phục biểu diễn |
Kiến An, ngày 30 tháng 8 năm 2024
T/M TỔ CM BAN GIÁM HIỆU
Nguyễn Thị Tường Nhung